5 Sai lầm khi ngủ dễ làm tóc gãy rụng

Chăm sóc tóc không hề đơn giản hơn chăm sóc da chút nào khi bạn muốn có mái tóc đẹp, ngoài dưỡng tóc thì phải chú ý tới trăm ngàn điều có thể khiến tóc bạn nhanh xơ rối, yếu và dễ gãy rụng từ môi trường xung quanh.

GỘI ĐẦU BẰNG NƯỚC NÓNG

Hơi nóng từ vòi hoa sen nóng có thể lấy đi dầu tự nhiên  (bã nhờn) của tóc và làm hỏng chân tóc. Không có bã nhờn, tóc trở nên khô và dễ gãy, từ đó dẫn đến tóc dễ chẻ ngọn và gãy, rụng tóc nhiều hơn. Để mái tóc của mình trở nên bóng mượt và khỏe mạnh bạn có thể gội đầu bằng nước ấm, lần xả cuối thì xả bằng nước lạnh để giữ ẩm cho tóc.

Gội đầu bằng nước nóng

KHÔNG ĐỂ Ý CHẤT LƯỢNG VỎ GỐI

Chất lượng của vỏ gối mà bạn gối mỗi tối có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của tóc. Chẳng hạn, ngủ trên vỏ gối bằng vãi bông có thể làm vướng và làm rối tóc bạn các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin. Những vật liệu này gây ra ít tĩnh điện hoặc ma sát trên tóc, sẽ hạn ché việc rụng tóc và bị vểnh ra làm hỏng dóng tóc sau mỗi sáng thức dậy

chất liệu vỏ gối

KHÔNG CHẢI ĐẦU TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Chài đầu trước khi ngủ giúp phân phối dầu tự nhiên do da đầu tiết qua tóc. Điều này sẽ kích thích các nang tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc vào nếp hơn củng như có thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Nhưng chải tóc mạnh hoặc chải bàn chải qua tóc ướt có thể gây căng sợi tóc và dễ gãy. Vì vậy, thích hợp nhất là sử dụng lược răng thưa để chải đầu trước khi đi ngủ

chải tóc trước khi ngủ

XÕA TÓC ĐI NGỦ

Chúng ta vẫn thường nghĩ xõa tóc khi đi ngủ mới là tốt. Nhưng thực tế, nó càng khiến tóc bạn dễ bị tổn thương và nhanh xơ, gãy do bị ma sát nhiều. Nếu có mái tóc dài bạn nên tết gọn nó lại trước khi đi ngủ để nó không bị rối khi ngủ dậy. Việc này vừa giúp tóc ít bị hư tổn do bị đứt gãy trong khi gỡ tóc rối vừa tiết kiệm được thời gian chải, chăm sóc tóc và tạo kiểu và buổi sáng.

Xõa tóc đi ngủ

ĐỂ TÓC ƯỚT ĐI NGỦ

Đây là thói quen mọi người hay mắc phải khi hay gội đầu vào buổi tối. Và nó vô cùng có hại với tóc bạn. Bởi khi để tóc còn ướt đi ngủ, sẽ khiến tóc dễ gãy hơn khiến tóc rụng nhiều và dễ gãy rụng. Ngoài ra, tóc ướt nước làm ẩm gối tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập da đầu gây nấm, gàu. Nếu bạn gội đầu trước khi đi ngủ, hãy sử dụng máy sấy tóc đề làm khô tóc ở một mức độ nào đó. 

Để tóc ướt đi ngủ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *